Video Mostread

Tiềm năng du lịch, yếu tố “kích cầu”bất động sản vùng đất chín rồng

Tiềm năng du lịch, yếu tố “kích cầu”bất động sản vùng đất chín rồng
(Mặt trận) - Giao thông hàng không thuận lợi với rất nhiều đường bay mới, hệ thống đường bộ, đường thủy kết nối đồng bộ các thị trường du lịch tới các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), cùng với những lợi thế về thiên nhiên và văn hóa bản địa là những tiềm năng đắt giá để phát triển du lịch, đồng thời là yếu tố quan trọng “kích cầu” bất động sản (BĐS) vùng đất chín rồng.

Phối cảnh Khu đô thị Western Pearl.

Tiềm năng du lịch đắt giá

Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nêu rõ sản phẩm đặc trưng của ĐBSCL là: “du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa sông nước, miệt vườn, nghỉ dưỡng, sinh thái biển, đảo…”, hiện nay, đang phát triển du lịch MICE (Meeting Incentive Conference Event) là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện.

Du lịch có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế của ĐBSCL. Năm 2018, ĐBSCL đã đón 40.745.296 lượt khách đến tham quan du lịch, tăng 16,8% so với năm 2017. Trong đó, có 3.420.109 lượt khách quốc tế, tăng 19,8%; doanh thu đạt 23.782,7 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2017. Các địa phương có tỷ lệ tăng ấn tượng về lượt khách là: Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang. Hiện, toàn vùng ĐBSCL có 42 điểm du lịch tiêu biểu, 12 điểm du lịch đang xây dựng với  hơn 53.000 khách sạn, trong đó có 15% khách sạn 3 sao trở lên, đặc biệt lực lượng lao động trong vùng phục vụ du lịch có khoảng 77.000 người. “Có thể nói đây là những con số khá ấn tượng, thể hiện sự nỗ lực và thay đổi từng ngày diện mạo ngành du lịch vùng", ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đánh giá.

Kết quả du lịch 6 tháng đầu năm 2019 ở nhiều địa phương thuộc vùng ĐBSCL cho thấy những khởi sắc rõ nét: TP.Cần Thơ đón 4,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ, doanh thu tăng hơn 14%;Đồng Tháp đón 1,95 triệu lượt, tăng 2,6%, Bạc Liêu doanh thu đạt khoảng 1.144 tỷ đồng, tăng hơn 56% so với cùng kỳ…

Trong 5 năm gần đây, du lịch ĐBSCL tăng trưởng hơn 10%/năm về lượt khách lưu trú và doanh thu. Đặc biệt là cơ sở lưu trú tăng lên đáng kể. Dịch vụ từng bước được cải thiện, đảm bảo đủ điều kiện phục vụ du khách.

ĐBSCL có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo như: Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, Bà chúa xứ núi Sam, Núi Cấm, rừng Tràm Trà Sư, Đồng Tháp Mười, mũi Cà Mau, Cồn Thới Sơn: Long - Lân - Quy - Phụng, đờn ca tài tử, đua bò Bảy núi, đua ghe ngo và nhiều sản phẩm khác không kém phần hấp dẫn để phục vụ du khách. Đặc biệt mới đây, Cần Thơ đã vinh dự được Getty Images (webside ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới) đưa vào danh sách 15 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới.

 Lễ mở bán Khu Đô thị Cát tường Western Pearl.

Tại Hội nghị xúc tiến và mời gọi đầu tư hạ tầng văn hóa - thể thao - du lịch - giải trí vào TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, diễn ra vào tháng 9 vừa qua, có 179 dự án mời gọi đầu tư vào khu vực, đáng chú ý như cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía tTây ĐBSCL có 92 dự án; phía Đông có 36 dự án.

Để tạo điều kiện thuận lợi thu hút du khách đến với ĐBSCL, hệ thống giao thông đường thuỷ, đường bộ và hàng không luôn được chú trọng triển khai như: cầu Vàm Cống thông xe vào ngày 19/5/2019, hay sân bay Cần Thơ mở thêm các chuyến bay đi Thái Lan, Malaysia, Vinh, Thanh Hoá, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt... vào tháng 5 vừa qua.

Những bước tiến phát triển vượt bậc của du lịch ĐBSCL không chỉ đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của vùng, mà còn là “đòn bẩy” quan trọng “kích cầu” BĐS phát triển.

“Kích cầu” bất động sản vùng đất chín rồng

Tốc độ tăng trưởng du lịch vượt bậc, lượng khách du lịch tăng cao cùng hệ thống giao thông đang được đầu tư đồng bộ vào ĐBSCL, khiến nơi đây đang là “mỏ vàng” đầu tư BĐS của nhiều ông “lớn” như: Vingroup, Mường Thanh, Văn Phú Invest, Phú Cường Group, Ceo Group, Sun Group, Kita Invest Group, FLC Group, Thủ Đức House, Nam Long Group, LDG Group, T&T Group, Cát Tường Group, DIC Group…với loạt dự án ở các phân khúc khác nhau.

Riêng năm 2019, thị trường Cần Thơ đã “đón bão” đầu tư với loạt dự án đổ bộ như: dự án Khu đô thị mới Cồn Khương, Khu đô thị mới - Khu 3, Dự án Stella Mega City… và đặc biệt là FLC với quần thể nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp quốc tế với quy mô gần 1.300 ha. Ở Kiên Giang, sau giai đoạn sôi động của thị trường Phú Quốc, làn sóng đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang Hà Tiên, Rạch Giá. Gần đây, giá đất ở, khai thác dịch vụ hay trung tâm thương mại thành phố Hà Tiên đều có đà tăng đáng kể, đất nền tại một số phường đã tăng từ 5 - 7 triệu đồng/m2 lên đến 7,5 - 12,5 triệu đồng/m2 chỉ sau vài tháng. Năm 2019, có 12 dự án BĐS được trao quyết định đầu tư với tổng vốn gần 30.000 tỷ đồng.Tại thị trường Đồng Tháp, BĐS cũng tăng mạnh sau sự xuất hiện của một số dự án trọng điểm: Vincom Plaza Cao Lãnh, khu đô thị FLC La Vista Sadec. Thị trường Sóc Trăng cũng rất sôi động với khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt,hay dự án khu đô thị mới 5A….

 Ông Lê Tiến Vũ - Phó Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Địa Ốc Cát Tường.

Mới đây, dự án KĐT Cát Tường Western Pearl 1 (TP. Vị Thanh, Hậu Giang) với 100% sản phẩm giao dịch thành công ngay ngày công bố đã lần nữa khẳng định sức hút của BĐS vệ tinh vùng ĐBSCL. “Sức nóng” ấn tượng của Cát Tường Western Pearl 1 đã khiến toàn bộ thị trường BĐS Hậu Giang trở nên sôi động hơn, không chỉ xác lập lượng giao dịch “khủng” mà sản phẩm sắp mở bán Cát Tường Western Pearl 2 do Công ty cổ phần Đầu tư và Dầu khí miền Nam (công ty con của Cát Tường Group) đầu tư và Cát Tường Group là đơn vị phát triển cũng được giới đầu tư ngóng đợi, săn đón.

Với vị trí trung tâm TP. Vị Thanh, Cát Tường Western Pearl 2 được nhiều nhà đầu tư “kỳ vọng” cao về tiềm năng phát triển đô thị và tăng giá trong tương lai nhờ nhiều ưu thế nổi bậc, đặc biệt là sự góp mặt của loạt tiện ích đắt giá lần đầu tiên xuất hiện tại Hậu Giang: Công viên The Miracle với 7 kỳ quan cổ đại trên thế giới được tái hiện sống động, Quảng trường Regina và Khu kinh tế đêm quy mô 1,5ha… sẽ thiết lập nên giá trị cộng thêm vượt trội cho dự án này.

Với nhiều tiềm năng đắt giá của du lịch, hạ tầng giao thông và bệ phóng thành công từ Cát Tường Western Pearl 1 cùng nhiều giá trị vượt trội, Cát Tường Western Pearl 2 được “kỳ vọng” sẽ “tạo sóng” cho thị trường Hậu Giang thời gian tới.

Hoài An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin liên quan

Cùng chuyên mục